รีวิว Pubg mobile สุดยอดเกมแนว FPS

Pubg-mobile

กระแสเกมตอนนี้ ต้องยอมรับ MOBA เป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมสูงมาก ยิ่งนำมาลดสเกลลงเพื่อเอามาเล่นในมือถือได้นั้น ยิ่งทำให้กระแสของเกมแบบนี้คึกคักเข้าไปอีก นอกจากเกมแบบนี้อีกหนึ่งกระแสมาแรงมากบนแพลตฟอร์มมือถือก็คือ เกม FPS ( First person shooting) หรือเกมยิงกันนั่นเอง หากเป็นแนวนี้บนมือถือก็ต้องยกให้กับ Pubg เกมนี้มันมีอะไรดี

วิธีการเล่นเกม

Pubg mobile ผู้พัฒนาจะใช้วิธีการเล่นของเกมถอดแบบมาจากเวอร์ชั่น PC กันเลยทีเดียว เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกคุ้นเคยและคงเอกลักษณ์ของ Pubg ไว้เป็นอย่างดี สำหรับคนไม่เคยเล่นมาก่อนจะขออธิบายว่า วิธีการเล่นก็ไม่ยาก ตอนเริ่มเกมเราจะได้กระโดดลงมาจากเครื่องบินเพื่อกำหนดจุดตกของตัวเอง บนเกาะหรือพื้นที่ของเมืองใดเมืองหนึ่ง พอถึงพื้นเรามีภารกิจก็คือจะต้องเก็บปืน ไอเท็ม เพื่อเอาเป็นอาวุธ จัดการฝ่ายตรงข้าม รวมถึงรักษาชีวิตตัวเองให้รอดจนเหลือเป็นคนสุดท้าย การเล่นอาจจะมีการสิ่งของในแผนที่อย่าง ยานพาหนะ เพื่อให้การฆ่าฝ่ายตรงข้ามทำได้เร็วขึ้นด้วย ระหว่างเล่นจะมีการกำหนดเขตแดนขึ้นมา ผู้เล่นจะต้องเคลื่อนตัวให้ไปอยู่ในวงกลมนั้น หากเข้าไม่ทันก็ตาย อันนี้ระวังด้วย

Pubg-mobile-

เวอร์ชั่นมือถือ ดียังไง

สำหรับคนที่เคยเล่นเกมนี้ในเวอร์ชั่นพีซีมาแล้ว มาเล่นเวอร์ชั่นมือถือก็คงจะไม่มีอะไรยาก เพราะพื้นฐานการเล่นมีอยู่ แต่การเล่นเวอร์ชั่นมือถือตัวเกมจะมีการปรับบางอย่างให้ง่ายขึ้น ยิงแรงขึ้น ตายง่ายขึ้น ควบคุมอะไรได้ง่ายขึ้นอย่างยานพาหนะก็จะขึ้นขับได้เลย ตัวประตูบ้านไม่ต้องกดเปิด ระบบจะเปิดให้เอง การยิงก็จะมีการปรับออโต้เรื่องกระสุนกับระยะตกให้ด้วย ใครที่ยิงไม่ค่อยโดนในเวอร์ชั่นพีซี มาเวอร์ชั่นนี้ท่านอาจจะได้กลายเป็นนักฆ่าล่าสังหารก็ได้ ที่ต้องทำแบบนี้ก็เพื่อให้การเล่นบนมือถือง่าย เกมจบไว ไม่ยืดเยื้อ

สเปคน้อย กราฟฟิคดี

Pubg mobile ต้องยอมรับว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่ทำออกมาได้ดีมาก อย่างแรกต้องชื่นชมทีมงานกราฟฟิคก่อนแม้สเปคของโทรศัพท์มือถือขั้นต่ำที่เล่นได้จะไม่แรงมากนัก แต่กลับทำให้งานกราฟฟิคออกมาดีมาก แม้จะดีเท่าเวอร์ชั่นพีซีแต่ก็ถือว่าเจ๋งเลยหากบอกว่ามันคือเกมมือถือ รวมถึงเอกลักษณ์ของเกมเรื่องเสียงที่แม้ว่าจะอยู่ไกลก็ยังได้ยินเสียงยิงกัน (แต่อาจจะเสียงไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับระยะห่างจากจุดเกิดเหตุ) จึงไม่แปลกเกมเมอร์สายยิงจะชื่นชอบเกมนี้จนยอดดาวน์โหลดหลักล้านไปแล้ว